Chuyển đến nội dung chính

Giá thuê văn phòng tại Tp.HCM tiếp tục tăng mạnh

Do không có nguồn cung văn phòng hạng A mới chào thuê nên tổng nguồn vi tri du an kenton node cung văn phòng Hạng A trong quý II không đổi với 382.763 m2. Hạng B chỉ tăng thêm 968 m2 sàn từ tòa nhà Viettel Complex do mở mang diện tích cho thuê ngoài.

Nguồn cung hạn chế khiến cho giá chào thuê văn phòng Hạng A và Hạng B đều tăng mạnh so với quý trước và năm trước. Cụ thể, giá chào thuê văn phòng Hạng A tăng đến 7% so với quý trước và 17% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ lấp đầy tại các toà nhà mới nhanh chóng đạt 100% khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm.

rưa rứa, giá chào thuê của Hạng B tuy không tăng bằng Hạng A nhưng cũng cao hơn 7,3% so với năm trước. Diện tích văn phòng tại các toà nhà mới mau chóng được thị trường hấp thụ tới 95%. Tỷ lệ trống của cả Hạng A và Hạng B đều dưới 5%.

Tại một đôi toà nhà Hạng B, một số khách thuê chuyển ra để tìm mặt bằng mới ở những vị trí đắc địa hơn hoặc mở mang diện tích, nhưng ảnh hưởng không đáng kể lên thị trường. Nhu cầu thuê phần nhiều vẫn đến từ những ngành truyền thống là sinh sản (22%), Ngân hàng/Tài chính/Bảo hiểm (22%) và các ngành Công nghệ/Truyền thông/IT (17%). Nhóm khách thuê đến từ các nước Châu Á-Thái Bình Dương chiếm 61%, còn lại 15% là các yêu cầu của nhóm khách thuê đến từ khối Châu Âu.

Giá thuê văn phòng tại Tp.HCM tiếp tục tăng mạnh

Biểu đồ giá thuê văn phòng tại Tp.HCM trong quý II/2018

Theo bà Đặng Phương Hằng - Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam, trong 6 tháng tới, văn phòng hạng B sẽ chỉ có thêm hai tòa nhà ở khu ngoài trọng tâm là tòa nhà Thaco Building ở quận 2 với 6.000 m2 và tòa nhà M Building ở quận 7 với 3.000m2 NLA. Cả hai tòa nhà này đều dành phần nhiều diện tích cho văn phòng nội bộ và chỉ cho thuê ngoài một phần nhỏ. Chính do vậy điều này hầu như thường tác động lớn đến thị trường chung và giá thuê dự định sẽ tiếp chuyện tăng mạnh trong các quý cuối năm.

Giá thuê văn phòng Hạng A sẽ đấu tăng lên do nguồn cung vẫn hạn chế cho tới năm 2019, đầu năm 2020. Tình hình hoạt động của các văn phòng Hạng B sẽ nối ổn định do nguồn cung mới đều đặn cho tới năm 2019. Riêng đối với thị trường bán sỉ, trong quý II, Tp.HCM không có thêm nguồn cung mới nào. Tình hình hoạt động, giá thuê và tỷ lệ rỗng không biến động. Giá thuê trung bình cho tầng trệt và tầng một của các cửa hàng có diện tích từ 80-250 m2 tại khu trọng điểm giữ ở mức 127 USD/m2/tháng Palm Heights trong khi giá thuê ngoài khu trung tâm giảm nhẹ 4% so với năm trước, còn 36 USD/m2/tháng.

Nguồn cung bán lẻ tại khu trọng tâm tiếp tục khan hiếm khi hoạt động xây dựng hồ hết các dự án bán sỉ ngày mai khá chậm chạp. Các thương hiệu bán buôn trên thị trường vẫn còn khiêm tốn so với các nước láng giềng khiến cho việc tạo điểm dị biệt giữa các trọng điểm thương nghiệp hiện hữu và tương lai gặp nhiều khó khăn. cho nên, CBRE dự báo tỷ lệ trống sẽ tăng nhiều trong 3 năm tới, đặc biệt là khu vực ngoài trọng tâm.

Cũng theo CBRE, sự chênh lệch của giá thuê giữa khu trọng điểm và ngoài trọng điểm sẽ càng ngày càng lớn trong 2 năm tới, khi nhiều khối đế bán buôn hoàn thành và các trọng điểm thương mại mới có diện tích lớn dịch chuyển càng ngày càng ra xa khỏi khu trung tâm, đến những nơi có mật độ dân số cao và thu nhập người dân được cải thiện.

“Với tình trạng khan hiếm nguồn cung văn phòng tại khu trung tâm và việc cho thuê các khối đế bán lẻ tại khu ngoài trọng tâm gặp nhiều trở lực, chúng tôi cho rằng thiên hướng kết hợp giữa không gian làm việc chung hoặc văn phòng với diện tích bán sỉ sẽ tiếp phổ quát trong 2 năm tới”, bà Đặng Phương Hằng, tổng giám đốc CBRE Việt Nam, cho biết.

Phương Uyên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vingroup đứng đầu danh sách chủ đầu tư uy tín 3 năm liên tiếp

Theo bảng xếp hạng Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 do Công ty Cổ phần bẩm Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố, Tập đoàn Vingroup xếp thứ nhất. Đây là lần thứ 3 liên tục, Vingroup giành được ngôi vị quán quân. thưa của Vietnam Report nhận định các sản phẩm của Vingroup đa dạng và chất lượng sống vượt trội trên thị trường. Bên cạnh dịch vụ tiện ích đồng bộ, như: công viên, hồ nước, khu vui chơi, trọng tâm thương nghiệp, siêu thị, dài, bệnh viện… Doanh nghiệp này đi đầu trong nâng cấp chất lượng quản lý - vận hành các khu thành phố, chú trọng thiết lập hệ thống an ninh và phòng cháy chữa cháy chém, đương đại và chuyên nghiệp... Ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch Vingroup cho biết, mục tiêu của tập đoàn là liên tục kiến tạo ra những sản phẩm bất động sản có chất lượng tốt nhất, đem lại trải nghiệm sống theo tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng tại Việt Nam. Hiện ông lớn này thực hiện 44 dự án trên toàn quốc với tổng lượng căn bán ra năm 201

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM

Có thể kê một số loại hình căn hộ chung cư với mục đích đầu tư và cho thuê khá hot bây giờ như: căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel). Với phương án cho thuê, mức lợi nhuận của một căn hộ có thể được tính bằng giá tỷ suất giữa giá cho thuê một năm và giá của căn hộ đó. VD: Giá một căn hộ là 2 tỷ và giá cho thuê 1 năm là 120 triệu (nhàng nhàng 10 triệu/tháng) thì tỷ suất lợi nhuận giá thuê/mua của căn hộ này là 6%. Như vậy tỷ suất này càng cao thì mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ càng lớn. So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn , hiện giờ mức giá nhàng nhàng của 1 căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM lần lượt là 1,5 tỷ, 2,2 tỷ và 3,9 tỷ du an Kenton Node và mức giá cho thuê tương ứng lần lượt là 6,5, 9,5 và 17 triệu/tháng. Như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ làng nhàng tại hai thị thành này ứng sẽ l

Hàng trăm khách hàng mê mẩn chiêm ngưỡng khu Sky Garden

Đến dự, có ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VIDEC, bà Phạm Thị Chung Hà , Giám đốc Ban QLTN (thuộc Công ty TNHH Tòa Nhà Xanh), ông Lê Xuân Hưng, Giám đốc kinh doanh Sàn Địa ốc Viethomes và hàng trăm khách hàng, cư dân mai sau của dự án dự. Dự án Riverside Garden - 349 Vũ Tông Phan được khởi công đầu tư, xây dựng trong hơn 20 tháng, ngày 12/4/2018 đã được Cục Cảnh sát PCCC cấp Giấy phép, các căn hộ bắt đầu được bàn giao và đưa vào dùng; hạ tầng dự án, các tiện ích, phong cảnh cũng đang được chủ đầu tư rốt ráo hoàn thiện một số chi tiết cuối cùng… Tầng Sky Garden trên tầng mái dự án Riverside Garden bao gồm khu vui chơi giải trí trẻ thơ, vườn nướng BBQ, khu tập golf , lối dạo bộ xanh mát và đặc biệt là góc nhìn thoáng rộng, giúp cư dân dễ dàng phóng tầm mắt ngắm cảnh toàn thị thành. Tại đây, cư dân có thể chiêm ngưỡng công viên Chu Văn An, hồ Đầm Hồng, hồ Linh Đàm, hồ Định Công, tổ hợp khu Royal City…. Và chỉ mất 5-10 phút có