Chuyển đến nội dung chính

Chủ đầu tư đau đầu vì sàn môi giới BĐS làm ăn bát nháo

Đau đầu vì sàn môi giới địa ốc

thời kì gần đây, số lượng doanh nghiệp môi giới địa ốc mới tăng mạnh, đây là những dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang phát triển. Nhưng thay vì tương trợ các chủ đầu tư bán hàng hiệu quả hơn, hiện thời không ít công ty môi giới bất động sản lại khiến các chủ đầu tư phải “đau đầu”.

Ông T.Đ.V, Tổng giám đốc một công ty địa ốc lớn tại Long An cho biết, khi chuẩn bị chào bán dự án mới, Công ty hợp tác với một doanh nghiệp môi giới bất động sản. Sau đó, doanh nghiệp này đã tự tiện “thổi” dự án lên bằng những thông báo không chuẩn xác nhằm hút khách. Đáng nói, hàng ngũ môi giới này còn tự tiện tăng giá bán và ký hiệp đồng trực tiếp với khách hàng.

“Sau đó, chúng tôi đã phải hủy hợp đồng với công ty môi giới này. Hậu quả để TNR Kenton Node lại không chỉ Kenton Node q7 là khoản thiệt hại lên tới hơn 4 tỷ đồng, mà uy tín của Công ty còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng”, ông T.Đ.V cho hay.

Chủ đầu tư đau đầu vì sàn môi giới BĐS làm ăn bát nháo
hiện thời không ít công ty môi giới bất động sản lại khiến các chủ đầu tư phải

“đau đầu” vì cách làm ăn chụp giật. Ảnh: Người đưa tin

hiện thời, do thiếu vốn, thiếu đơn vị bán hàng nên nhiều doanh nghiệp bất động sản đã chọn giải pháp bán lẻ hoặc để các công ty môi giới làm đại lý chính thức (F1). Với cách làm này, chủ đầu tư sẽ có ngay một khoản tiền lớn từ việc ký quỹ hoặc mua buôn của công ty môi giới. Sau đó, công ty môi giới sẽ bán hàng, thu tiền theo tiến độ cho doanh nghiệp.

Các công ty môi giới hầu hết là công ty nhỏ, vốn ít, lại phải chịu áp lực bán hàng rất cao. Chẳng hạn, nếu không bán được hàng theo tiến độ cam kết, sẽ mất tiền ký quỹ. sức ép đó là một phần lý do khiến nhiều công ty môi giới làm liều để bán hàng bằng mọi cách.

Thậm chí, có những doanh nghiệp môi giới địa ốc bị công an vào cuộc điều tra. điển hình, năm 2017, Công ty CP BĐS Đất Xanh Miền Nam giao cho 2 công ty môi giới là Kim Phát và Việt Hưng Phát bán dự án đất nền tại tỉnh Đồng Nai. Nhưng sau đó, hàng trăm khách hàng đã cáo giác với cơ quan công an về việc hai doanh nghiệp môi giới này lường đảo, bán giá cao hơn giá chủ đầu tư đưa ra, thậm chí còn nhận mình là chủ đầu tư dự án.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, cả nước có 2.600 doanh nghiệp địa ốc đăng ký thành lập mới, chiếm 5% tổng số doanh nghiệp, tăng 41,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, các doanh nghiệp này đa phần đăng ký hoạt động trong lĩnh vực môi giới.

(Nguồn: HoREA)

Tương tư, năm 2017, Tập đoàn Hà Đô ký hợp đồng với công ty môi giới để bán sản phẩm của dự án tại Tp.HCM. Công ty này tiếp kiến giao cho một công ty môi giới khác (đại lý F2) để cùng bán. Phía Hà Đô đã tính sổ đầy đủ hoả hồng cho đại lý F1, nhưng đơn vị này lại không trả huê hồng cho đại lý F2. Đại đại lý F2 này liền tố cáo chủ đầu tư không chi trả hoả hồng, khiến uy tín của Hà Đô ít nhiều bị ảnh hưởng.

Cảnh báo từ sự bùng phát công ty môi giới

Luật sư Nguyễn Văn Tuấn, Đoàn Luật sư Tp.HCM cho hay, giờ, thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp khá đơn giản, nên chỉ trong thời kì ngắn, đã có hàng ngàn doanh nghiệp môi giới được thành lập.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Asian Holding, một công ty môi giới thành lập năm 2015 cho hay, việc nở rộ doanh nghiệp môi giới BĐS đang tạo ra sức ép cạnh tranh rất lớn.

Các doanh nghiệp môi giới quy mô nhỏ thường hoạt động theo hình thức bán sản phẩm cho các doanh nghiệp môi giới BĐS lớn. Những mối lợi doanh thu, cộng với sức ép cạnh tranh, bán hàng, gánh nặng chi phí thuê mặt bằng, trả lương nhân viên… khiến không ít công ty môi giới không ngại dùng chiêu trò, thậm chí bất chấp các quy định của pháp luật. rút cục, chủ đầu tư và khách hàng phải chịu thiệt hại.

Ông Hậu nhấn mạnh, trước tình trạng doanh nghiệp môi giới bất động sản đang bùng phát hiện thời, các cơ quan chức năng cần có chế tài quản lý chém đẹp. Ngoài ra, chủ đầu tư và khách hàng cần hết sức tỉnh táo trong việc chọn lựa môi giới, để có thể hạn chế tối đa thiệt hại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vingroup đứng đầu danh sách chủ đầu tư uy tín 3 năm liên tiếp

Theo bảng xếp hạng Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 do Công ty Cổ phần bẩm Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố, Tập đoàn Vingroup xếp thứ nhất. Đây là lần thứ 3 liên tục, Vingroup giành được ngôi vị quán quân. thưa của Vietnam Report nhận định các sản phẩm của Vingroup đa dạng và chất lượng sống vượt trội trên thị trường. Bên cạnh dịch vụ tiện ích đồng bộ, như: công viên, hồ nước, khu vui chơi, trọng tâm thương nghiệp, siêu thị, dài, bệnh viện… Doanh nghiệp này đi đầu trong nâng cấp chất lượng quản lý - vận hành các khu thành phố, chú trọng thiết lập hệ thống an ninh và phòng cháy chữa cháy chém, đương đại và chuyên nghiệp... Ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch Vingroup cho biết, mục tiêu của tập đoàn là liên tục kiến tạo ra những sản phẩm bất động sản có chất lượng tốt nhất, đem lại trải nghiệm sống theo tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng tại Việt Nam. Hiện ông lớn này thực hiện 44 dự án trên toàn quốc với tổng lượng căn bán ra năm 201

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM

Có thể kê một số loại hình căn hộ chung cư với mục đích đầu tư và cho thuê khá hot bây giờ như: căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel). Với phương án cho thuê, mức lợi nhuận của một căn hộ có thể được tính bằng giá tỷ suất giữa giá cho thuê một năm và giá của căn hộ đó. VD: Giá một căn hộ là 2 tỷ và giá cho thuê 1 năm là 120 triệu (nhàng nhàng 10 triệu/tháng) thì tỷ suất lợi nhuận giá thuê/mua của căn hộ này là 6%. Như vậy tỷ suất này càng cao thì mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ càng lớn. So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn , hiện giờ mức giá nhàng nhàng của 1 căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM lần lượt là 1,5 tỷ, 2,2 tỷ và 3,9 tỷ du an Kenton Node và mức giá cho thuê tương ứng lần lượt là 6,5, 9,5 và 17 triệu/tháng. Như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ làng nhàng tại hai thị thành này ứng sẽ l

Hàng trăm khách hàng mê mẩn chiêm ngưỡng khu Sky Garden

Đến dự, có ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VIDEC, bà Phạm Thị Chung Hà , Giám đốc Ban QLTN (thuộc Công ty TNHH Tòa Nhà Xanh), ông Lê Xuân Hưng, Giám đốc kinh doanh Sàn Địa ốc Viethomes và hàng trăm khách hàng, cư dân mai sau của dự án dự. Dự án Riverside Garden - 349 Vũ Tông Phan được khởi công đầu tư, xây dựng trong hơn 20 tháng, ngày 12/4/2018 đã được Cục Cảnh sát PCCC cấp Giấy phép, các căn hộ bắt đầu được bàn giao và đưa vào dùng; hạ tầng dự án, các tiện ích, phong cảnh cũng đang được chủ đầu tư rốt ráo hoàn thiện một số chi tiết cuối cùng… Tầng Sky Garden trên tầng mái dự án Riverside Garden bao gồm khu vui chơi giải trí trẻ thơ, vườn nướng BBQ, khu tập golf , lối dạo bộ xanh mát và đặc biệt là góc nhìn thoáng rộng, giúp cư dân dễ dàng phóng tầm mắt ngắm cảnh toàn thị thành. Tại đây, cư dân có thể chiêm ngưỡng công viên Chu Văn An, hồ Đầm Hồng, hồ Linh Đàm, hồ Định Công, tổ hợp khu Royal City…. Và chỉ mất 5-10 phút có