Chuyển đến nội dung chính

Phân khúc đất nền xuất hiện nhiều dự án “ma”

Xuất hiện nhiều dự án “ma”

Chị Trần Thu Trang, ngụ tại quận 3, Tp.HCM cho biết, giữa tháng 5, chị được một nhân viên môi giới địa ốc gọi điện thoại giới thiệu một dự án tại quận 12.

Anh này đưa chị xuống một bãi đất trống đối diện Bệnh viện quận 12 và giới thiệu chủ đầu tư chuẩn bị làm hạ tầng và phân lô bán. Anh này còn khẳng định, thủ tục pháp lý của dự án đã được hoàn tất.

Chị Trang kể: "Nhưng tôi khi lên UBND phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) để hỏi về dự án này thì được biết, khu đất trên thuộc quy hoạch công trình công cộng và một phần là nhà cầu an toàn lưới điện. Hiện chưa có cơ quan chức năng nào duyệt hoặc thỏa thuận cho bất kỳ dự án nào ở khu vực này và đây chỉ là chiêu lường đảo của nhân viên môi giới”.

Bên cạnh chiêu gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng để lừa bán dự án ma, các công ty môi giới địa ốc còn chào bán dự án trên website với bản đồ quy hoạch, sa bàn dự án… rất đẹp mắt và hấp dẫn người xem.

Trong vai người có nhu cầu mua đất, PV liên quan với số điện thoại trên trang quảng cáo của dự án Khu nhà ở liền kề Royal Gold Land (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, Tp.HCM), phía doanh nghiệp bán dự án này cho biết, dự án đã hết hàng, khách hàng chỉ có thể mua sang tay với giá khoảng 30 triệu đồng/m2.

Phân khúc đất nền xuất hiện nhiều dự án “ma”
Thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụ việc nhân viên môi giới

chào bán dự án đất nền không có thực

Nhưng khi thẩm tra thông báo tại UBND quận 12, PV mới đổ vỡ khu đất TNR GoldView nêu trên thuộc quy hoạch cây xanh. Đến nay, cơ quan có thẩm quyền không chuẩn y hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này. UBND quận 12 cũng khuyến cáo người dân đặc biệt cảnh giác trước những thông báo rao bán đất không chuẩn xác như trên.

hao hao, tại huyện Bình Chánh (Tp.HCM), hàng loạt thông báo rao bán dự án đất nền được lăng xê bằng tờ rơi tại các ngã tư, cột điện, bờ tường.

liên can số điện thoại trên một tờ lăng xê dự án đất nền giá rẻ thì được nhân viên môi giới cho hay, dự án ở huyện Bến Lức (Long An), gần chợ và công viên. Tuy nhiên, tìm đến địa chỉ này thì thấy đây chỉ là bãi đất trống cỏ mọc um tùm và chưa có dấu hiệu cho thấy đây là đất dự án.

Những người dân xung quanh khu vực này cho biết, khu đất này của một người dân mua, đã để hoang nhiều năm, nhưng gần đây có nhiều người dẫn khách tới chào bán đất nền tại đây.

Thị trường cạnh tranh gay gắt

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty Bất động sản Thăng Long (hội sở tại quận Bình Tân), hiện có nhiều dự án được viên chức môi giới tự vẽ ra để chào bán. Những dự án này thường nằm ở vị trí đẹp, gần đường lớn, dự án Viva Riverside gần chợ và đặc biệt là có bán giá rất thấp.

Các môi giới này sẽ dụ khách hàng tới khu đất dự án, rồi cho người vào diễn cảnh mua bán, ký hợp đồng và tính sổ tiền ngay trước mặt khách hàng đi xem đất để họ tin đây là đất dự án thật. Thậm chí ông Dũng cho biết họ còn làm giả giấy tờ pháp lý của khu đất và giấy tờ ưng cấp phép dự án.

"Dù có nhiều phản ánh về tình trạng này, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng không can thiệp mà vẫn để tình trạng lường đảo đó lặp lại nhiều lần tại một khu đất. Chỉ cần phía chính quyền địa phương cảnh báo bằng biển thông tin tại ngay khu đất thì cũng có thể ngăn chặn tình trạng này…”, ông Dũng nói.

Giới phân tích cho rằng, việc các công ty môi giới được thành lập ào ạt trong những năm 2016 - 2017 cùng với định mức doanh thu, sức ép về sự tồn tại trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt chính là căn do dẫn đến việc xuất hiện “dự án ma”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vingroup đứng đầu danh sách chủ đầu tư uy tín 3 năm liên tiếp

Theo bảng xếp hạng Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 do Công ty Cổ phần bẩm Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố, Tập đoàn Vingroup xếp thứ nhất. Đây là lần thứ 3 liên tục, Vingroup giành được ngôi vị quán quân. thưa của Vietnam Report nhận định các sản phẩm của Vingroup đa dạng và chất lượng sống vượt trội trên thị trường. Bên cạnh dịch vụ tiện ích đồng bộ, như: công viên, hồ nước, khu vui chơi, trọng tâm thương nghiệp, siêu thị, dài, bệnh viện… Doanh nghiệp này đi đầu trong nâng cấp chất lượng quản lý - vận hành các khu thành phố, chú trọng thiết lập hệ thống an ninh và phòng cháy chữa cháy chém, đương đại và chuyên nghiệp... Ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch Vingroup cho biết, mục tiêu của tập đoàn là liên tục kiến tạo ra những sản phẩm bất động sản có chất lượng tốt nhất, đem lại trải nghiệm sống theo tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng tại Việt Nam. Hiện ông lớn này thực hiện 44 dự án trên toàn quốc với tổng lượng căn bán ra năm 201

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM

Có thể kê một số loại hình căn hộ chung cư với mục đích đầu tư và cho thuê khá hot bây giờ như: căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel). Với phương án cho thuê, mức lợi nhuận của một căn hộ có thể được tính bằng giá tỷ suất giữa giá cho thuê một năm và giá của căn hộ đó. VD: Giá một căn hộ là 2 tỷ và giá cho thuê 1 năm là 120 triệu (nhàng nhàng 10 triệu/tháng) thì tỷ suất lợi nhuận giá thuê/mua của căn hộ này là 6%. Như vậy tỷ suất này càng cao thì mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ càng lớn. So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn , hiện giờ mức giá nhàng nhàng của 1 căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM lần lượt là 1,5 tỷ, 2,2 tỷ và 3,9 tỷ du an Kenton Node và mức giá cho thuê tương ứng lần lượt là 6,5, 9,5 và 17 triệu/tháng. Như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ làng nhàng tại hai thị thành này ứng sẽ l

Hàng trăm khách hàng mê mẩn chiêm ngưỡng khu Sky Garden

Đến dự, có ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VIDEC, bà Phạm Thị Chung Hà , Giám đốc Ban QLTN (thuộc Công ty TNHH Tòa Nhà Xanh), ông Lê Xuân Hưng, Giám đốc kinh doanh Sàn Địa ốc Viethomes và hàng trăm khách hàng, cư dân mai sau của dự án dự. Dự án Riverside Garden - 349 Vũ Tông Phan được khởi công đầu tư, xây dựng trong hơn 20 tháng, ngày 12/4/2018 đã được Cục Cảnh sát PCCC cấp Giấy phép, các căn hộ bắt đầu được bàn giao và đưa vào dùng; hạ tầng dự án, các tiện ích, phong cảnh cũng đang được chủ đầu tư rốt ráo hoàn thiện một số chi tiết cuối cùng… Tầng Sky Garden trên tầng mái dự án Riverside Garden bao gồm khu vui chơi giải trí trẻ thơ, vườn nướng BBQ, khu tập golf , lối dạo bộ xanh mát và đặc biệt là góc nhìn thoáng rộng, giúp cư dân dễ dàng phóng tầm mắt ngắm cảnh toàn thị thành. Tại đây, cư dân có thể chiêm ngưỡng công viên Chu Văn An, hồ Đầm Hồng, hồ Linh Đàm, hồ Định Công, tổ hợp khu Royal City…. Và chỉ mất 5-10 phút có