Chuyển đến nội dung chính

Khách hàng mua căn hộ Gia Phú cầu cứu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

>> BIDV nói "chỉ bán khoản nợ", trách nhiệm thuộc về Công ty Gia Phú

Sau khi đến hội sở Thành ủy, các khách hàng bộc bạch ước vọng Kenton Node q7 muốn được gặp Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhờ viện trợ. Tuy nhiên, cán bộ tại đây cho biết ngày 28/6 Thành ủy mới có lịch tiếp công dân.

Không gặp được Bí thư Thành ủy, những khách hàng này lại kéo đến Sở Xây dựng thị thành để phản chiếu các sai phạm của chủ đầu tư và có ước vọng được cơ quan này can thiệp, bảo vệ lợi quyền. Tại đây, ông Đào Đức Anh, một chuyên viên của Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (thuộc Sở Xây dựng) đã ra tiếp dân. Sau khi nghe người dân mô tả các bức xúc, ông Anh cho biết sẽ xin ý kiến của lãnh đạo để mở cuộc họp giữa các ban ngành, khi đó có thể sẽ mời thêm người dân đến dự. Vị cán bộ này cũng thông tin, thời khắc này, Sở Xây dựng vẫn chưa có thông tin về việc nhà băng BIDV bán đấu giá, phát mãi chung cư Gia Phú để thu hồi nợ.

Khách hàng mua căn hộ Gia Phú cầu cứu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Người dân mua căn hộ tại chung cư Gia Phú đề nghị phải có chế tài nghiêm

minh với chủ đầu tư vì có hành vi lừa đảo. Ảnh: Sơn Sơn

Khách hàng tên Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, năm 2010 bà ký giao kèo mua căn hộ D12-3 với Công ty Địa ốc Gia Phú. Giá bán căn hộ là 879 triệu đồng và bà đã đóng cho công ty này 659 triệu đồng. Sau đó, bà Dung phát hiện căn hộ mình mua trùng với một người tên Nguyễn Hữu Vinh. “Căn hộ tôi mua, năm 2013 đã bị Công ty Địa ốc Gia Phú đem bán lại cho ông Kenton Node Nguyễn Hữu Vinh giá 682 triệu đồng", bà Dung bức xúc nói.

Không riêng trường hợp của bà Dung, nhiều căn hộ khác tại chung cư Gia Phú cũng bị chủ đầu tư đem bán cho nhiều người. Bà Lê Thị Thu Huyền cũng cho biết, ngày 20/12/2010 bà ký hợp đồng mua căn hộ C6-5 với chủ đầu tư. Căn hộ có giá bán 962 triệu đồng và bà đã đóng được 787 triệu đồng. Sau đó, căn hộ còn bị bán tiếp cho hai người nữa.

Đại diện 200 khách hàng mua căn hộ tại chung cư Gia Phú, bà Phạm Thị Minh Toàn, cho rằng Công ty Địa ốc Gia Phú đã lường đảo, cướp đoạt tiền của người dân khi bán các căn hộ mà không giao nhà. Từ hàng chục năm nay, dự án này đã ngưng thi công còn chủ đầu tư thì “lặn” biệt tích, không cần biết khách hàng ra sao. Chưa hết, cùng một căn hộ Công ty Địa ốc Gia Phú còn đem bán cho nhiều người. Đây là hành vi lừa đảo rõ ràng nhưng những năm qua, dù người dân đi tố cáo khắp nơi mà không cơ quan nào xử lý.

“Đại diện Sở Xây dựng trả lời như vậy là nước đôi, cử chuyên viên chưa đủ trách nhiệm để đáp dứt điểm cho dân rồi lại hẹn để xin ý kiến của cơ quan cao hơn làm cho chúng tôi thấy bức xúc vì thấy rằng lợi quyền của mình không ai quan tâm, giải quyết”, bà Toàn bức xúc nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vingroup đứng đầu danh sách chủ đầu tư uy tín 3 năm liên tiếp

Theo bảng xếp hạng Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 do Công ty Cổ phần bẩm Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố, Tập đoàn Vingroup xếp thứ nhất. Đây là lần thứ 3 liên tục, Vingroup giành được ngôi vị quán quân. thưa của Vietnam Report nhận định các sản phẩm của Vingroup đa dạng và chất lượng sống vượt trội trên thị trường. Bên cạnh dịch vụ tiện ích đồng bộ, như: công viên, hồ nước, khu vui chơi, trọng tâm thương nghiệp, siêu thị, dài, bệnh viện… Doanh nghiệp này đi đầu trong nâng cấp chất lượng quản lý - vận hành các khu thành phố, chú trọng thiết lập hệ thống an ninh và phòng cháy chữa cháy chém, đương đại và chuyên nghiệp... Ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch Vingroup cho biết, mục tiêu của tập đoàn là liên tục kiến tạo ra những sản phẩm bất động sản có chất lượng tốt nhất, đem lại trải nghiệm sống theo tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng tại Việt Nam. Hiện ông lớn này thực hiện 44 dự án trên toàn quốc với tổng lượng căn bán ra năm 201

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM

Có thể kê một số loại hình căn hộ chung cư với mục đích đầu tư và cho thuê khá hot bây giờ như: căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel). Với phương án cho thuê, mức lợi nhuận của một căn hộ có thể được tính bằng giá tỷ suất giữa giá cho thuê một năm và giá của căn hộ đó. VD: Giá một căn hộ là 2 tỷ và giá cho thuê 1 năm là 120 triệu (nhàng nhàng 10 triệu/tháng) thì tỷ suất lợi nhuận giá thuê/mua của căn hộ này là 6%. Như vậy tỷ suất này càng cao thì mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ càng lớn. So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn , hiện giờ mức giá nhàng nhàng của 1 căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM lần lượt là 1,5 tỷ, 2,2 tỷ và 3,9 tỷ du an Kenton Node và mức giá cho thuê tương ứng lần lượt là 6,5, 9,5 và 17 triệu/tháng. Như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ làng nhàng tại hai thị thành này ứng sẽ l

Hàng trăm khách hàng mê mẩn chiêm ngưỡng khu Sky Garden

Đến dự, có ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VIDEC, bà Phạm Thị Chung Hà , Giám đốc Ban QLTN (thuộc Công ty TNHH Tòa Nhà Xanh), ông Lê Xuân Hưng, Giám đốc kinh doanh Sàn Địa ốc Viethomes và hàng trăm khách hàng, cư dân mai sau của dự án dự. Dự án Riverside Garden - 349 Vũ Tông Phan được khởi công đầu tư, xây dựng trong hơn 20 tháng, ngày 12/4/2018 đã được Cục Cảnh sát PCCC cấp Giấy phép, các căn hộ bắt đầu được bàn giao và đưa vào dùng; hạ tầng dự án, các tiện ích, phong cảnh cũng đang được chủ đầu tư rốt ráo hoàn thiện một số chi tiết cuối cùng… Tầng Sky Garden trên tầng mái dự án Riverside Garden bao gồm khu vui chơi giải trí trẻ thơ, vườn nướng BBQ, khu tập golf , lối dạo bộ xanh mát và đặc biệt là góc nhìn thoáng rộng, giúp cư dân dễ dàng phóng tầm mắt ngắm cảnh toàn thị thành. Tại đây, cư dân có thể chiêm ngưỡng công viên Chu Văn An, hồ Đầm Hồng, hồ Linh Đàm, hồ Định Công, tổ hợp khu Royal City…. Và chỉ mất 5-10 phút có