Chuyển đến nội dung chính

Bất động sản Việt Nam ngày càng thu hút quỹ đầu tư nước ngoài

Khoản đầu tư lớn nhất trị giá 1,3 tỷ USD

Mới đây, Credit Suisse (Singapore) Limited đã tư vấn cho Quỹ đầu tư GIC Private Limited cộng tác với Vinhomes, một thành viên của Tập đoàn Vingroup. Theo đó, GIC sẽ đầu tư 1,3 tỷ USD (khoảng 29.500 tỷ đồng) theo 2 hình thức là đầu tư mua cổ phần của Vinhomes và cung cấp một công cụ nợ cho Vinhomes (như khoản cho vay) để làm dự án.

Được thành lập vào năm 1981, GIC thuộc sở hữu của Bộ Tài chính Singapore. Với số tài sản hơn 359 tỷ USD, GIC được biết đến là một trong những tổ chức quản lý quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như chứng khoán, địa ốc, tài nguyên tự nhiên.

Khoản đầu tư vào Vinhomes là khoản đầu tư đầu tiên và lớn nhất của GIC vào bất động sản. Trước đó, GIC đã đầu tư vào một loạt công ty khác như Vinamilk, FPT, Masan, Vietjet, PAN và Vinasun, với tổng giá trị hơn 657 triệu USD.

Bất động sản Việt Nam ngày càng thu hút quỹ đầu tư nước ngoài

dịp đầu tư tại thị trường bất động sản Việt Nam được đánh giá là rất lớn

Theo nhận định của các nhà đầu tư ngoại, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển ổn định. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cũng đã và đang thương thuyết các hiệp nghị thương nghiệp song phương, đa phương với những nền kinh tế lớn, khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài dự vào thị trường Việt Nam.

nhịp đầu tư lớn

Cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam được đánh giá là khá lớn. Bởi, Việt Nam có dân số đông và trẻ, tập trung ở các đô thị, hệ thống luật pháp càng ngày càng hoàn thiện trong khi quỹ nhà ở hiện tại còn khá khiêm tốn.

Chuyên viên quản lý cao cấp tại Quỹ Nikko Asset Management, ông Yeu Huan Lai cho biết, nền kinh tế phát triển mau chóng đã giúp lĩnh vực bất động sản được hưởng lợi lớn, giúp cải thiện chất lượng sống của người dân và xúc tiến nhu hố xí dùng.

Ông Lai nói: "Việt Nam đang sang trọng quá trình thị thành hoá nhanh nhờ dân số trẻ và sự bùng nổ trong các hoạt động kinh tế khiến các nhà đầu tư quỹ hướng sự chú ý nhiều hơn vào các công ty bất động sản, bên cạnh lĩnh vực truyền thống là nhà băng và hàng tiêu dùng".

Cũng theo ông Eric N Solberg, chủ toạ và Giám đốc điều hành EXS Capital, một quỹ đầu tư có hội sở chính tại Hồng Kông, hoạt động tại thị trường châu Á - thanh bình Dương, thị trường bất động sản Việt Nam đang thu hút nhiều nhà phát triển và quỹ nước ngoài từ Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Nhật Bản.

Ông Solberg nói: "EXS Capital đến nay đã rót hàng trăm triệu USD vào thị trường bất động sản Việt Nam. Đối tác của chúng tôi hiện thời là Công ty Bất động sản Sơn Kim với một loạt dự án. Chúng tôi rất lạc quan vào tiềm năng của thị trường Việt Nam và đang xem xét các khoản đầu tư mới vào thị trường này".

Ông Solberg cũng nhận định: "Các quỹ đầu tư nước ngoài hiện không chỉ tập kết vào phân khúc bất động sản hạng sang, mà đã phát triển sang các phân khúc khác như văn phòng cho thuê, bất động sản bán lẻ và cả nhà ở vừa túi tiền".

Các quỹ cũng đang xem xét đến những kênh đầu tư khác liên quan đến bất động sản như cơ sở hạ tầng, bất động sản công nghiệp, trọng tâm dữ liệu, hậu cần. Gần đây nhất, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và Vietnam Opportunity Fund (VOF) thuộc VinaCapital đã đầu tư 21 triệu USD để mua 25% cổ phần của CenLand - một công ty hoạt động về môi giới bất động sản tại Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vingroup đứng đầu danh sách chủ đầu tư uy tín 3 năm liên tiếp

Theo bảng xếp hạng Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 do Công ty Cổ phần bẩm Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố, Tập đoàn Vingroup xếp thứ nhất. Đây là lần thứ 3 liên tục, Vingroup giành được ngôi vị quán quân. thưa của Vietnam Report nhận định các sản phẩm của Vingroup đa dạng và chất lượng sống vượt trội trên thị trường. Bên cạnh dịch vụ tiện ích đồng bộ, như: công viên, hồ nước, khu vui chơi, trọng tâm thương nghiệp, siêu thị, dài, bệnh viện… Doanh nghiệp này đi đầu trong nâng cấp chất lượng quản lý - vận hành các khu thành phố, chú trọng thiết lập hệ thống an ninh và phòng cháy chữa cháy chém, đương đại và chuyên nghiệp... Ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch Vingroup cho biết, mục tiêu của tập đoàn là liên tục kiến tạo ra những sản phẩm bất động sản có chất lượng tốt nhất, đem lại trải nghiệm sống theo tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng tại Việt Nam. Hiện ông lớn này thực hiện 44 dự án trên toàn quốc với tổng lượng căn bán ra năm 201

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM

Có thể kê một số loại hình căn hộ chung cư với mục đích đầu tư và cho thuê khá hot bây giờ như: căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel). Với phương án cho thuê, mức lợi nhuận của một căn hộ có thể được tính bằng giá tỷ suất giữa giá cho thuê một năm và giá của căn hộ đó. VD: Giá một căn hộ là 2 tỷ và giá cho thuê 1 năm là 120 triệu (nhàng nhàng 10 triệu/tháng) thì tỷ suất lợi nhuận giá thuê/mua của căn hộ này là 6%. Như vậy tỷ suất này càng cao thì mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ càng lớn. So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn , hiện giờ mức giá nhàng nhàng của 1 căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM lần lượt là 1,5 tỷ, 2,2 tỷ và 3,9 tỷ du an Kenton Node và mức giá cho thuê tương ứng lần lượt là 6,5, 9,5 và 17 triệu/tháng. Như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ làng nhàng tại hai thị thành này ứng sẽ l

Hàng trăm khách hàng mê mẩn chiêm ngưỡng khu Sky Garden

Đến dự, có ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VIDEC, bà Phạm Thị Chung Hà , Giám đốc Ban QLTN (thuộc Công ty TNHH Tòa Nhà Xanh), ông Lê Xuân Hưng, Giám đốc kinh doanh Sàn Địa ốc Viethomes và hàng trăm khách hàng, cư dân mai sau của dự án dự. Dự án Riverside Garden - 349 Vũ Tông Phan được khởi công đầu tư, xây dựng trong hơn 20 tháng, ngày 12/4/2018 đã được Cục Cảnh sát PCCC cấp Giấy phép, các căn hộ bắt đầu được bàn giao và đưa vào dùng; hạ tầng dự án, các tiện ích, phong cảnh cũng đang được chủ đầu tư rốt ráo hoàn thiện một số chi tiết cuối cùng… Tầng Sky Garden trên tầng mái dự án Riverside Garden bao gồm khu vui chơi giải trí trẻ thơ, vườn nướng BBQ, khu tập golf , lối dạo bộ xanh mát và đặc biệt là góc nhìn thoáng rộng, giúp cư dân dễ dàng phóng tầm mắt ngắm cảnh toàn thị thành. Tại đây, cư dân có thể chiêm ngưỡng công viên Chu Văn An, hồ Đầm Hồng, hồ Linh Đàm, hồ Định Công, tổ hợp khu Royal City…. Và chỉ mất 5-10 phút có