Chuyển đến nội dung chính

án phạt dành cho dự án Khu đô thị sinh thái Thủy Tú

Đây là án phạt dành cho dự án khu phức hơp sinh thái Thủy Tú, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Dự án do CTCP Tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS) làm chủ đầu tư. Theo Tuổi trẻ, ngày 26/5, ông Trần Văn Dũng - chánh thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng - cho biết khi thanh tra sở phát hiện và lập biên bản yêu cầu tạm dừng khởi công thì có 12 khối nhà được xây dựng từ 2-3 tầng.

Khối nhà liền kề xây không phép nói trên nằm trong giai đoạn 1 của dự án khu dân cư sinh thái Thủy Tú với tổng diện tích 18ha. Sau một thời gian cầm chừng, đầu năm 2015 dự án được triển khai khởi công ồ ạt xây dựng hàng chục căn nhà liền kề. Lúc này, khu công trình này đã xây xong phần thô tầng 2 của 12 khối nhà trên, trong đó có hai căn hộ đã hoàn thành xong để làm mẫu giới thiệu cho khách mua. Giá mỗi căn hộ ở chỗ này tùy vào diện tích và vị trí nhưng được giới thiệu không dưới 2,5 tỉ đồng.

Ông Trần Văn Dũng cho biết đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với FBS vì xây dựng công trình mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Theo ông Dũng, khi trình bày với thanh tra sở, doanh nghiệp này nói nguyên nhân xây dựng không phép là do ngộ nhận trong quyết định phê duyệt dự án.

Theo ông Dũng, có nhiều dự án trong tiến trình phê duyệt, nhiều chủ đầu tư của dự án không làm kịp thiết kế đô thị nên họ chỉ trình hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500. Trường hợp nếu chỉ trình quy hoạch chi tiết 1/500 thì khi muốn xây dựng phải bổ sung giấy phép xây dựng để Nhà nước điều hành quản lý các hạng mục như khoảng lùi xây dựng, chiều cao, các phân khu chức năng...Ông Dũng cho biết qua kiểm tra và giải thích, doanh nghiệp nói trên đã thừa nhận sai và chấp hành nộp phạt. Hiện Sở Xây dựng đã hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ, thủ tục và đã cấp phép Khởi động lại.

Nên vì sao hiện này chủ yếu khách hàng đã chuyển hướng qua mua căn hộ vì tính pháp lý chắc chắn hơn, vị trí thuận tiện gần trung tâm hơn, tiện ích thì đầy đủ, chất lượng thì được đảm bảo hơn. Căn hộ chia ra nhiều loại khác nhau, căn hộ nhà ở xã hội dành cho người nguồn nguồn thu nhập thấp, căn hộ trung cấp, căn hộ cao cấp, căn hộ cao cấp, căn hộ siêu sang, đảm bảo theo yêu cầu của từng khách hàng. Giới thiệu 1 số dự án căn hộ của các chủ đầu tư uy tín Hiện nay như: dự án căn hộ De La Sol của Capitaland, Ascent CityviewAscent Garden Home của Tiến Phát, Green Star của Hưng Lộc Phát.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vingroup đứng đầu danh sách chủ đầu tư uy tín 3 năm liên tiếp

Theo bảng xếp hạng Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 do Công ty Cổ phần bẩm Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố, Tập đoàn Vingroup xếp thứ nhất. Đây là lần thứ 3 liên tục, Vingroup giành được ngôi vị quán quân. thưa của Vietnam Report nhận định các sản phẩm của Vingroup đa dạng và chất lượng sống vượt trội trên thị trường. Bên cạnh dịch vụ tiện ích đồng bộ, như: công viên, hồ nước, khu vui chơi, trọng tâm thương nghiệp, siêu thị, dài, bệnh viện… Doanh nghiệp này đi đầu trong nâng cấp chất lượng quản lý - vận hành các khu thành phố, chú trọng thiết lập hệ thống an ninh và phòng cháy chữa cháy chém, đương đại và chuyên nghiệp... Ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch Vingroup cho biết, mục tiêu của tập đoàn là liên tục kiến tạo ra những sản phẩm bất động sản có chất lượng tốt nhất, đem lại trải nghiệm sống theo tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng tại Việt Nam. Hiện ông lớn này thực hiện 44 dự án trên toàn quốc với tổng lượng căn bán ra năm 201

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM

Có thể kê một số loại hình căn hộ chung cư với mục đích đầu tư và cho thuê khá hot bây giờ như: căn hộ dịch vụ, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel). Với phương án cho thuê, mức lợi nhuận của một căn hộ có thể được tính bằng giá tỷ suất giữa giá cho thuê một năm và giá của căn hộ đó. VD: Giá một căn hộ là 2 tỷ và giá cho thuê 1 năm là 120 triệu (nhàng nhàng 10 triệu/tháng) thì tỷ suất lợi nhuận giá thuê/mua của căn hộ này là 6%. Như vậy tỷ suất này càng cao thì mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ càng lớn. So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn , hiện giờ mức giá nhàng nhàng của 1 căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM lần lượt là 1,5 tỷ, 2,2 tỷ và 3,9 tỷ du an Kenton Node và mức giá cho thuê tương ứng lần lượt là 6,5, 9,5 và 17 triệu/tháng. Như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ làng nhàng tại hai thị thành này ứng sẽ l

Hàng trăm khách hàng mê mẩn chiêm ngưỡng khu Sky Garden

Đến dự, có ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VIDEC, bà Phạm Thị Chung Hà , Giám đốc Ban QLTN (thuộc Công ty TNHH Tòa Nhà Xanh), ông Lê Xuân Hưng, Giám đốc kinh doanh Sàn Địa ốc Viethomes và hàng trăm khách hàng, cư dân mai sau của dự án dự. Dự án Riverside Garden - 349 Vũ Tông Phan được khởi công đầu tư, xây dựng trong hơn 20 tháng, ngày 12/4/2018 đã được Cục Cảnh sát PCCC cấp Giấy phép, các căn hộ bắt đầu được bàn giao và đưa vào dùng; hạ tầng dự án, các tiện ích, phong cảnh cũng đang được chủ đầu tư rốt ráo hoàn thiện một số chi tiết cuối cùng… Tầng Sky Garden trên tầng mái dự án Riverside Garden bao gồm khu vui chơi giải trí trẻ thơ, vườn nướng BBQ, khu tập golf , lối dạo bộ xanh mát và đặc biệt là góc nhìn thoáng rộng, giúp cư dân dễ dàng phóng tầm mắt ngắm cảnh toàn thị thành. Tại đây, cư dân có thể chiêm ngưỡng công viên Chu Văn An, hồ Đầm Hồng, hồ Linh Đàm, hồ Định Công, tổ hợp khu Royal City…. Và chỉ mất 5-10 phút có